Thứ Sáu, 13 tháng 9, 2013

NYT: Nokia từng thử nghiệm những chiếc Lumia chạy Android trước khi được Microsoft mua lại

Nokia_Lumia_Android.

Ảnh chỉ mang tính chất minh họa

Theo New York Times, các kĩ sư của Nokia từng phát triển những chiếc điện thoại Lumia chạy Android, không phải là Windows Phone như những gì chúng ta thường thấy từ trước đến nay. Nguồn tin cho biết rằng những chiếc Lumia Android này đã xuất hiện trong nội bộ Nokia "một thời gian dài" trước khi những cuộc đối thoại dẫn đến việc Microsoft mua lại Nokia diễn ra. Như vậy chúng ta có thể dự đoán thời điểm Nokia để mắt đến Android là vào khoảng năm 2013 hoặc đầu năm 2013. Nguồn tin tiết lộ Microsoft cũng biết đến dự án này, tuy nhiên hãng không đề cập đến nó nhiều trong quá trình đàm phán mua lại Nokia. Dù sao đi nữa thì việc Nokia từ bỏ hệ điều hành di động này, nếu có diễn ra, cũng là một "thảm họa" với Microsoft bởi Nokia là nhà sản xuất trên 80% các model Windows Phone đang có trên thị trường.
Thực chất việc Nokia nghiên cứu thiết bị chạy Android không phải là điều quá ngạc nhiên. Các công ty vẫn thường có kế hoạch dự phòng cho mình, và chắc chắn Nokia cũng không phải là ngoại lệ. Hãng có "kế hoạch B" để dùng trong trường hợp gặp vấn đề gì đó với Windows Phone. Và theo nguồn tin thì việc làm cho Android chạy trên Lumia không phải là chuyện khó, và hãng điện thoại Phần Lan thậm chí còn định chấm dứt mối quan hệ với Microsoft vào cuối năm sau.
Mặc dù Microsoft không đề cập nhiều đến Lumia Android trong quá trình đàm phán với Nokia nhưng theo New York Times thì "nó vẫn là một vật nhắc nhở hữu hình cho Microsoft rằng Nokia có thể từ bỏ Windows Phone và chuyển sang sử dụng hệ điều hành mở của Google". Hiện chưa rõ tình trạng của dự án Lumia Android như thế nào, nhưng có khả năng năng là Microsoft sẽ hủy nó khi hãng chính thức hoàn tất việc mua lại Nokia vào năm sau.

Theo TinhTe

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét